4,936
.
ปัญหาประเภทนี้มักจะเกิดขึ้นในฤดูท่องเที่ยว ก็ทำไงได้เมื่อประเทศไทยของเราเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก ใครๆก็อยากมาเที่ยวบ้านเรากันทั้งนั้น ปัญหาที่เกิดนะไม่กลัวหร๊อก ขอให้มาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆเหอะ เศรษฐกิจบ้านเราจะได้มีเงินสะพัด ทุกคนจะได้มีงานทำ
ปัญหาห้องพักไม่พอ เจ้าของโรงแรม-รีสอร์ทอาจใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาให้เป็นประโยชน์ โดยคาดการณ์ว่าในแต่ละวันจะมีห้องว่างเนื่องจากลูกค้ายกเลิกการสั่งจอง หรือลูกค้าที่ยังมาไม่ถึง จะมีสักกี่ห้อง แล้วจึงจัดสรรห้องพักที่ว่างนั้น แต่หากการคาดการณ์ผิดพลาด ก็เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาห้องพักไม่พอกับลูกค้าและทำให้ลูกค้าสูญเสียความประทับใจไป ดูแล้วเหมือนเราไม่เป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการ งั้นเรามาหามาตรการเพื่อป้องกันและจัดการกับปัญหาห้องพักไม่พอนี้กันค่ะ
คลิกอ่านต่อ ที่นี่
1.หาพันธมิตรที่เป็นโรงแรมใกล้เคียงไว้ เอาที่ดูแล้วมาตรฐานใกล้เคียงกับเรา เมื่อมีลูกค้าจองเข้ามาแล้วรู้ว่าห้องพักไม่พอแน่ๆก็ให้รีบติดต่อขอจองห้องพักกับโรงแรมไกล้เคียงเอาไว้เลย เพื่อประกันว่าลูกค้าจะได้ห้องพักที่ดีเท่ากับหรือดีกว่าที่ลูกค้าจองไว้
2.หากหาห้องพักให้ลูกค้าไม่ได้จริงๆ ให้ของโทษและพยายามอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างเต็มที่ อาจให้เหตุผลไปว่าลูกค้าเดิมขอขยายเวลาอยู่ต่ออีก และแสดงความจริงใจด้วยการนำรถของโรงแรมพาลูกค้าไปยังโรงแรมอื่น
3.ถ้าเช้าวันรุ่งขึ้นมีห้องพักว่าง ให้รีบจัดรถไปรับลูกค้ากลับมาพักที่โรงแรม
4.ทางโรงแรม-รีสอร์ทจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้า เมื่อไปพักยังโรงแรมอื่น รวมทั้งค่ารถรับ-ส่งและค่าห้องพักที่เพิ่มขึ้น
ข้อควรใส่ใจ ในการจัดสรรห้องพักให้กับลูกค้า
เจ้าของโรงแรม-รีสอร์ทควรจัดสรรห้องพักให้กับลูกค้าโดยคำนึงถึงสภาพของลูกค้าเป็นหลัก
เช่น
1.ลูกค้าผู้สูงอายุ พิการ เจ็บป่วย หรือมีเด็กเล็ก ควรจัดให้พักในโซนที่ไม่ต้องใช้ลิฟต์ เพื่อความสะดวกในการเข้าห้องพักของลูกค้า
2.ลูกค้าที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรจัดห้องพักให้อยู่ใกล้กับเคาเตอร์แผนกต้อนรับ เพื่อที่พนักงานจะได้ดูแลช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว
การใส่ใจในรายละเอียด ช่วยสร้างความรู้สึกพิเศษ สร้างความประทับใจสำหรับลูกค้า และทุกๆรายละเอียดที่เราใส่ใจ จะเป็นสิ่งที่สร้างความสำเร็จในอนาคตให้กับเรา สู้กันต่อไปค่ะผู้ประกอบการและเจ้าของโรงแรม-รีสอร์ททุกๆท่าน
“เราเชื่อว่าการแบ่งปันความรู้ คือพลังที่ยิ่งใหญ่”
ขอให้ทุกท่านจงสร้างธุรกิจโรงแรมที่ดี มีคุณภาพเพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยของเรา
เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ ฝากกดไลค์ กดแชร์ และบอกต่อด้วยนะคะ
หนังสือที่คนอยากทำธุรกิจโรงแรมต้องอ่าน!!!
➡ สมัครด่วน (รับจำนวนจำกัด)

มาเป็นเพื่อนกับเราทางไลน์!!!
ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ

Line ID: @a-lisa.net