เมื่อคุณคิดอยากทำธุรกิจโรงแรม แต่ก็ติดตรงที่ว่าทำเลที่ตั้งของโรงแรมนั้นไม่ได้อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ไม่ได้อยู่ในย่านการค้าหรือเขตชุมชน เมื่อเป็นเช่นนี้ แล้วคุณจะมีกลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาพักที่โรงแรมของคุณได้อย่างไร?
คลิกอ่านต่อ ที่นี่
และนี่เป็นกลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าสุดเจ๋งที่ฉันนำมาแบ่งปันให้กับคุณค่ะ
Route 66 เป็นถนนไฮเวย์สายประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ทางหลวงแผ่นดินสายนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1926 หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ไม่นานนัก ถนนสายนี้มีระยะทางยาวประมาณ 4,000 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสุดทะเลฝั่งตะวันตกที่ Santa Monica ในแคลิฟอร์เนีย แล้วไปสิ้นสุดที่เมืองชิคาโก้ รัฐอิลินอยส์ ด้วยความยาวขนาดนี้จึงได้ชื่อว่าเป็น Main Street of America ก่อนที่จะถูกลดความสำคัญลง เมื่ออเมริกาพัฒนาระบบ Interstate Highway System ขึ้นมาแทนที่
อย่างไรก็ตาม ที่เมืองARCADIA รัฐโอคลาโฮม่า เมืองเล็ก ๆ ที่มีประชากรอยู่อาศัยอยู่เพียงแค่ประมาณ 300 คน ตั้งอยู่ริมถนน Route 66 สายนี้ มีเหตุให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาบนถนนเส้นนี้จะต้องให้ความสนใจจนต้องจอดรถค่ะ แล้วอะไรเป็นเหตุผลดึงดูดพวกเขาเหล่านี้จนต้องจอดรถ
Pops เป็นปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและจุดชมวิววที่ได้รับการโจษจันว่าเจ๋งที่สุดในอเมริกา มีจุดสังเกตเด่น คือมีขวดน้ำอัดลมที่มีหลอดสูง 66 ฟุต และที่พิเศษสุด ๆ คือมันสามารถเปลี่ยนสีได้หลากหลายสีในยามค่ำคืน ดูสวยงามแปลกตาและน่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพื่อนำไปอวดเพื่อน ๆ ค่ะ
Pops เปิดบริการเมื่อปี 2007 และกลายเป็นสถานที่หนึ่งที่ดังที่สุดในโอคลาโฮม่า นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถนนสายนี้และเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ก็ไม่เคยเงียบเหงาอีกเลยค่ะ
ภายใน Pops มีสินค้าครบครันสำหรับคนเดินทาง ปั๊มน้ำมัน ร้านค้าปลีก ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายน้ำอัดลมและโซดากว่า 600 รสชาติ ทั้งจากในอเมริกาเองและอีก 17 ประเทศทั่วโลก
Pops ใด้รับคำนิยามว่า ไม่ได้เป็นแค่ปั๊มน้ำมันรถ ร้านสะดวกซื้อ จุดชมวิวหรือจุดพักรถ แต่เป็นประสบการณ์ ลูกค้าจะใช้เวลาอยู่ในร้าน Pops เฉลี่ยคนละสามนาทีครึ่งในการแวะแต่ละครั้ง บางคนก็มาจัดงานวันเกิด งานสังสรรค์ต่าง ๆ เพราะ Pops สร้างตนเองให้เป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้คนได้มาพบกัน
ไอเดียของ Pops นี้เป็นอะไรที่น่าสนใจและเหมาะกับการนำมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจโรงแรมที่อยู่ในทำเลที่ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวหรือย่านธุรกิจมากเลยค่ะ สำหรับท่านที่อยากทำธุรกิจโรงแรมหรือร้านอาหารแต่กังวลเรื่องของทำเลที่ตั้ง เมื่อสร้างธุรกิจโรงแรม–รีสอร์ทขึ้นมาแล้วเกิดคำถามว่าจะหาลูกค้ามาจากที่ไหน?
ไอเดียแบบ Pops นี่แหละค่ะ คือคำตอบที่ดีที่สุด ในเมื่อทำเลของเราไม่ได้อยู่ในย่านชุมชนหรือแหล่งท่องเที่ยวเราก็สร้างจุดขายหรือLandmark ของเราขึ้นมาเองซะเลย เอาให้โดดเด่น เอาให้เจ๋งเป้งสะดุดตา เพียงแค่ใส่ไอเดียเข้าไปให้มากหน่อย คิดให้มากกว่าเดิมและมากกว่าที่คนอื่นคิด อย่าไปทำตาม ๆ กับคนอื่นที่ดีแต่ให้ทำเลทองเป็นคำตอบ แต่จงมุ่งสร้างจุดขายของเราให้มันโดดเด่นและแตกต่าง ทำให้แขกหรือลูกค้าของเรารู้สึกว่าพวกเขาได้รับมากกว่าที่กินและที่นอน แต่ยังได้รับประสบการณ์ที่แซบซ่าส์เหมือนกับโซดา Pops ที่ฉันนำมาเป็นไอเดียให้กับคุณ
หวังว่าเรื่องราวของ Pops บนถนน Route66 ที่นำมาแบ่งปันนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้คุณสามารถนำไอเดียนี้ไปเป็นสร้างสรรเรื่องราวเจ๋ง ๆ ของตนเองเพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าของคุณได้ไม่ยากนะคะ แม้ทำเลที่ตั้งไม่ได้โดดเด่นแต่คุณก็สามารถสร้างสถานที่และใส่เรื่องราวให้มันโดดเด่นขึ้นมาเองได้ และนี่แหละค่ะคือกลยุทธ์การตลาดสุดเจ๋งที่เอาลูกค้าไว้จนอยู่หมัด

credit picture :www.picsonroute66.com , www.mapio.net
“คุณสามารถเปลี่ยนตัวเองจากคนธรรมดาให้กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ แค่เพียงมีความรู้ มีแรงบันดาลใจ และมีความสุข ฉันอยู่ที่นี่เพื่อจะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้กับคุณค่ะ”
มาร่วมเรียนรู้ไปด้วยกันกับหลักสูตร เจ้าของโรงแรม-รีสอร์ทขนาดเล็ก ใคร ๆ ก็เป็นได้
คอร์สอบรมที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมได้ ภายใน 2 วัน
หนังสือที่คนอยากทำธุรกิจโรงแรมต้องอ่าน!!!
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
มาเป็นเพื่อนกับเราทางไลน์!!!
ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ
